Học tiếng đức như thế nào là đạt hiệu quả cao

Vai trò của cách phát âm chuẩn trong tiếng Đức ?

Chúng ta thường nghe nói đến 4 kỹ năng nghe, nói , đọc viết trong tiếng Đức mà quên mất kỹ năng quan trọng nhất trong tiếng Đức kỹ năng “PHÁT ÂM TIẾNG ĐỨC” . Đây là kỹ năng mà hầu hết các người học tiếng Đức đều bỏ sót hoặc không chút trọng ngay từ khi mới bắt đầu học tiếng Đức . Ngay cả hệ thống giáo dục từ các bậc tiểu học đến các phổ thông trung học đều bỏ qua kỹ năng PHÁT ÂM TIẾNG Đức này.

>>http://tiengducvinh.com/details/trung-tam-tieng-duc-phuong-nam-education.html

Vậy thì vì sao cách phát âm chuẩn lại được cho là quan trọng như vậy ?

Vì cách phát âm tiếng Đức chuẩn nó là kỹ năng bổ trợ cấp thiết cho 2 kỹ năng chính trong giao tiếp tiếng Đức , đó là kỹ năng nói và nghe.

Cách phát âm tiếng Đức chuẩn bổ trợ cho kỹ năng nghe tiếng Đức :

Một ví dụ rất đơn giản, bạn đã học thuộc một từ tiếng Đức rất đơn giản là từ tiếng Đức “Hallo” đúng không ? . Bạn hoàn toàn tưởng rằng mình đã thuộc lòng từ vựng này , tuy nhiên cách học từ vựng tiếng Đức như vậy là sai lầm , thực sự nếu bạn không biết phát âm tiếng Đức chuẩn của từ “hello” thì khi bạn nghe âm thĐức của từ “ Hallo “ phát lên , bạn sẽ không hiểu được từ đó là từ gì . Mặc dù bạn đã thuộc lòng nghĩa của từ này cơ bản .

hoc-tieng-duc-hieu-qua
  Học tiếng đức tại trung tâm uy tín

>>https://hoctiengduconline.wordpress.com/2016/08/30/trung-tam-day-hoc-tieng-duc-tai-tphcm/

BẠN ĐÃ HIỂU CÁCH PHÁT ÂM TIẾNG Đức CHUẨN CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO TRONG VẤN ĐỀ LUYỆN NGHE TIẾNG Đức TRONG GIAO TIẾP RỒI CHỨ. ?

Cách phát âm tiếng Đức chuẩn bổ trợ cho kỹ năng nói :

Bạn đã hiểu kỹ năng phát âm tiếng Đức chuẩn tác động như thế nào rồi , thế còn đóng góp của nó trong vấn đề “nói”” tiếng Đức giao tiếp thì sao nhỉ. Hãy lấy một ví dụ tưởng tượng thế này nhé , bạn nói tiếng Đức rất trôi chảy ( tức là có thể diễn đạt chính xác câu nói tiếng Đức rất nhĐức ) , bạn luyện nói với bạn bè người việt nam rất nhiều và tưởng mình đã nói tiếng Đức chuẩn . Tuy nhiên đến ghi bạn gọi điện cho một người nước ngoài và nói chuyện với họ , họ hoàn toàn không hiểu bạn nói gì , mặc dù bạn nói rất tốt , nói rất đúng câu ???? . Nguyên nhân vì sao ??

ĐÓ LÀ DO BẠN PHÁT ÂM TIẾNG Đức CÂU NÓI BẠN KHÔNG ĐẠT CHUẨN , DẪN ĐẾN BẠN DIỄN ĐẠT Ý CHƯA CHÍNH XÁC , NHƯNG NGƯỜI NƯỚC NGOÀI HỌ KHÔNG HIỂU TỪ TIẾNG Đức BẠN ĐANG NÓI LÀ TỪ GÌ ?.

Kiên trì luyện tập đều đặn

Đầu tiên, hãy chuẩn bị tinh thần là bạn sẽ phải luyên tập, luyện tập thật nhiều, nhiều hơn bạn tưởng tượng để có thể phát âm hay và chuẩn.
Chúng ta đều muốn có kết quả nhĐức. Nhưng đừng mơ mộng rằng khả năng phát âm tiếng Đức của bạn sẽ tiến bộ vượt bậc chỉ sau 2 – 3 lần luyện tập.

Một số khóa học hứa hẹn rằng bạn có thể phát âm chuẩn chỉ sau vài buổi, thậm chí vài giờ. Thực tế, khoảng thời gian ngắn như vậy chỉ đủ để chỉnh sửa, hướng dẫn bạn cách phát âm tiếng Đức chuẩn hơn, hay hơn. Còn để đạt được khả năng phát âm đúng và tự nhiên, bạn phải tiếp tục rèn luyện sau đó. Nếu không, đâu sẽ hoàn đấy.

>> http://goo.gl/UYR2q4

Nếu bạn có giọng địa phương, hoặc bạn hay bị “cứng miệng” khi nói tiếng Đức, bạn càng cần phải luyện tập nhiều. Nhiều bạn thường tâm sự với tôi rằng “Tôi rất buồn. Vì tôi nói giọng địa phương nên khi phát âm tiếng Đức rất khó.” Đúng là giọng địa phương sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi luyện phát âm. Nhưng lý do chính là vì bạn chưa luyện tập đủ nhiều để có thể phát âm đúng.

Bình luận về bài viết này